File Shredder : ลบไฟล์ไร้ทางกู้

 File Shredder : ลบไฟล์ไร้ทางกู้

ใครที่มีไฟล์อันตราย (เช่น รูป คลิป ส่วนตัว หรืออื่นๆ) ในเครื่องแล้วอยากลบแบบไม่ให้กู้ได้ ขอนำเสนอโปรแกรม File Shredder

สำหรับใครก็ตามที่นึกไม่ออกว่า ทำไมจะลบไฟล์ให้หายเกลี้ยงแล้วยังต้องหาโปรแกรมแบบนี้มาลบ กรุณาคิดให้ดีๆ ว่า ถ้าเกิดคุณถ่ายรูป วาบหวามของคุณลงในมือถือ แล้วถ้าเกิดมือถือเสีย จะส่งซ่อม ก่อนซ่อมก็มั่นใจว่า ลบไฟล์ไปหมดแล้ว เขาคงกู้มาดูไม่ได้หรอก ลองกลับไปดูบทความ·Free Undelete : โปรแกรมกู้ไฟล์··แล้วจะรู้ว่ามันกู้ได้ยังไง

การทำงานของ File Shredder ก็คือ จะค้นหาที่อยู่ที่แท้จริงๆของไฟล์ๆนั้น จากนั้น ก็เขียนทับ และ ลบ ด้วย Algorithm ที่มีให้เลือก 5 แบบ·เพื่อที่จะทำให้ไม่ว่าจะใช้เทคนิคการกู้แบบไหนก็ตาม ไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้

วิธีการใช้งาน File Shredder ก็ง่ายมาก เลือก Add File / Folder ที่เราต้องการแล้วกด ปุ่ม Shredder Now แค่นี้ก็เสร็จแล้ว

แถมยังมีความสามารถดีๆที่เรีียกว่า Shredd Free Disk Space มาให้ด้วย ซึ่งเมื่อเราเลือกใช้ความสามารถนี้ ตัวโปรแกรมจะค้นพื้นที่ว่างของเครื่องเรา ว่าเคยเก็บอะไรที่อาจจะกู้ได้มาบ้าง จากนั้นก็ clear ทิ้งให้หมด

และสำหรับใครที่ จะต้องส่งพวก หน่วยความจำ ให้กับคนอื่น เช่น ส่งมือถือไปซ่อม ส่งเคลม HDD หรือขายต่อ PC/Notebook ก็นะครับ ก่อนขายหรือซ่อมก็เอา หน่วยความจำของเรามา Shredd ทิ้งกันซักรอบนึง อย่างน้อยมันจะได้กู้ไม่ได้

และถ้าใครโหลดโปรแกรมมาใช้ ก็ช่วยคลิกที่ adsense แบนเนอร์ในเว็บเขาด้วย เพื่อเขาจะได้มีรายได้ มาเขียนโปรแกรมดีๆให้พวกเราใช้กันอีก

รายละเอียดโปรแกรม

ชื่อ : File Shredder

โดย : ทีมงาน File Shredder.org

ขนาดโปรแกรม : 1.2 Mb

ดาวน์โหลด :·http://www.fileshredder.org

ที่มา :  http://www.freeware.in.th/utilities/154/
Follow us on Twitter